Pages

Thứ Năm, 23 tháng 9, 2021

Nên học tiếng trung PHỒN THỂ hay GIẢN THỂ?

NÊN HỌC TIẾNG TRUNG PHỒN THỂ HAY GIẢN THỂ?

Khi đứng trước sự lựa chọn nên học tiếng trung phồn thể hay giản thể thì chúng ta trước tiên nên tìm hiểu rõ sự khác biệt của hai loại tiếng Trung. Sau đóchúng ta nên xem xét mục tiêu, nhu cầu của bản thân để có được sự lựa chọn phù hợp nhất, tránh lãng phí thời gian mà không đem lại hiểu quả. Hãy đọc bài viết mà mình chia sẻ dưới đây để bạn có cái nhìn khách quan và tổng thể hơn nhé!



Tiếng Trung phồn thể

Tiếng Trung phồn thể là kiểu chữ truyền thống, xuất hiện lần đầu cùng với các văn bản ghi chép thời nhà Hán và ổn định từ thế kỷ 5 trong thời Nam Bắc Triều.

Hiện nay, tiếng Trung phồn thể là ngôn chữ chính và được sử dụng rộng rãi, phổ biến ở Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao và các cộng đồng Hoa kiều hải ngoại ngoài Đông Nam Á.

Tuy nhiên chữ phồn thể có rất nhiều nét, phức tạp, gây ra nhiều khó khăn trong quá trình ghi nhớ từ vựng, đặc biệt là các bạn mới học tiếng Trung.

Chính vì vậy nếu bạn có nhu cầu học tập, du học, làm việc ở các nước Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao có thể lựa học tiếng Trung phồn thể để thuận tiện, phù hợp hơn. Hoặc bạn đơn giản là người đam mê, yêu thích văn hóa lịch sử Trung Quốc, có mong muốn tìm hiểu chuyên sâu thì cũng có thể lựa chọn tiếng Trung phồn thể. Bởi chữ phồn thể là kiểu chữ truyề thông, vẫn giữ nguyên được các ý nghĩa sâu sắc qua từng nét chữ, đường bút.

Tiếng Trung giản thể

Tiếng Trung giản thể là lối chữ Trung Hoa được làm ra và tập hợp vào đời Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, được đơn giản hóa từ tiếng phồn thể.

Tiếng Trung giản thể hiện nay là loại chữ được sử dụng chính thức tại Trung Quốc đại lục, Singapore và loại ký tự được sử dụng nhiều nhất trong các tài liệu giảng dạy tiếng Trung phổ thông cho người nước ngoài.

Tiếng Trung giản thể sẽ mang lại nhiều thuận tiện hơn cho người mới bắt đầu học tiếng Trung. Bởi nó ít nét và dễ nhớ rất nhiều, giúp bạn rút ngắn được thời gian học, nhanh nhớ kiến thức và tiến bộ nhanh hơn. 

Nếu bạn là người có mong muốn đi du học Trung Quốc, làm việc cho các ng ty của Trung Quốc hay Singgapore thì bạn có thể lựa chọn học tiếng Trung giản thể.

==============================

Học tiếng trung tại Đà Lạt:

Fanpage: Hán ngữ 193 - Học tiếng trung tại Đà Lạt

Điện thoại: 0963647738

Địa chỉ: 193a/1 Phan Đình Phùng - Đà Lạt

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Học tiếng trung tại Đà Lạt ∙ Designed by BlogThietKe | Distributed by Rocking Templates
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0